MindsEye có thể trông như một tựa game hành động phiêu lưu hấp dẫn, gần giống với GTA trong những đoạn clip ngắn và GIF, nhưng việc chơi hết câu chuyện của nó đã cho thấy một dự án chưa hoàn thiện, đầy tham vọng nhưng bị cản trở bởi các vấn đề về hiệu suất, sử dụng thế giới mở một cách hạn chế, và bị kìm hãm bởi lối chiến đấu thiếu thuyết phục cùng thiết kế nhiệm vụ nhàm chán. Mặc dù dễ dàng so sánh với GTA, về cơ bản MindsEye giống với series Mafia hơn. Đó là một câu chuyện tuyến tính chặt chẽ, tập trung vào một người chơi, trong đó thế giới mở chủ yếu tồn tại như một bối cảnh để bạn lái xe từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác.
Cốt truyện
Jacob Diaz là một nhân vật chính bị mất trí nhớ khá mờ nhạt, không có đặc điểm nào đặc biệt đáng nhớ ngoài khả năng tuân theo chỉ dẫn. Sau khi đảm nhận công việc bảo vệ tại công ty khổng lồ Silva Corp trong thành phố Redrock lấy cảm hứng từ Las Vegas, Diaz nhanh chóng bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu về AI nổi loạn, robot mất kiểm soát, bắt đầu chậm chạp, trở nên hấp dẫn hơn sau vài giờ, và sau đó kết thúc như thể ai đó đã rút phích cắm đột ngột. MindsEye có phong cách riêng, và bối cảnh tương lai gần của nó được thực hiện một cách ấn tượng và đáng tin cậy. Nó kết hợp các địa điểm như nhà ở thông thường và trung tâm mua sắm không khác gì hiện tại với sự phổ biến của robot và drone công nghệ cao. Kết quả là một thế giới trông có vẻ tương lai thích hợp, nhưng không cảm thấy xa lạ hay khó nhận ra.
Lối chơi
Chiến đấu chống lại một số loại bot và binh lính con người chủ yếu là đơn điệu, và AI kẻ thù kém cỏi không tạo ra các cuộc đấu súng đặc biệt thỏa mãn. Con người là những kẻ kém thông minh nhất. Đôi khi họ núp sau vật che; đôi khi họ chỉ bước về phía bạn chờ bị bắn. Chạy ra gặp họ và họ phản ứng chậm chạp một cách khó hiểu (không phải là một chiến thuật đặc biệt mạnh mẽ, vì không có đòn tấn công cận chiến). AI kẻ thù kém cỏi không tạo ra các cuộc đấu súng đặc biệt thỏa mãn. Nó chỉ là vụng về. Một mặt, bạn có thể bắn rơi từng bộ phận – bao gồm cả vũ khí – của các bot. Điều đó rất tốt. Mặt khác, bắn một viên đạn vào một con người đứng sau một số cảnh quan và họ thường sẽ chớp mắt trở lại vào vị trí che chắn mà không có bất kỳ hoạt ảnh liên kết nào. Điều đó thật cẩu thả. Không phải do thiếu hỏa lực, vì MindsEye có nhiều súng, mặc dù nó chủ yếu chỉ ném chúng vào kho vũ khí của bạn mà không có chút phô trương nào, đến nỗi tôi thường không nhận ra.
Đồ họa và hiệu suất
Công bằng mà nói, có những khoảnh khắc trong MindsEye khi nó trông khá tuyệt đẹp. Các vụ nổ rất xuất sắc. Ánh sáng mặt trời xuyên qua các khách sạn lấp lánh của Redrock thực sự ấn tượng. Tôi thích quy mô và độ phức tạp của bộ tải tên lửa của nhà máy Silva, và tại một điểm, ánh kim loại của một chiếc máy bay đậu trong ánh sáng sa mạc đã làm tôi dừng bước. Khi nó chạy tốt và trông đẹp, nó trông rất đẹp. Nhưng sáu tháng trước tôi đã chơi qua Indiana Jones and the Great Circle trên máy này và nó hoạt động tuyệt vời. MindsEye thì không. Nó giống như Steven Seagal khoảng năm 1990: Trông cool – chỉ là không biết cách chạy đúng cách. Tối ưu hóa hiệu suất sẽ không giải quyết được vô số vấn đề khác của MindsEye. Rất nhiều trong số này thực sự chỉ là được nướng vào cách nó được thiết kế.
Kết Luận
MindsEye là một tựa game đầy tham vọng nhưng thất bại trong việc mang lại một trải nghiệm thỏa mãn. Đồ họa đẹp và các đoạn cắt cảnh ấn tượng không thể che đậy được sự thiếu hụt nội dung, lối chơi nhàm chán, và các vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng. Nếu bạn đang mong đợi một tựa game hành động phiêu lưu chất lượng, có lẽ bạn nên suy nghĩ lại.
Điểm số: 5/10.
Source: IGN