Nintendo Switch 2 trở thành phần cứng chơi game bán chạy nhất lịch sử nước Mỹ

NARAK Hi-Tech Vietnam

Nintendo Switch 2 ra mắt vào tháng 6 và trở thành phần cứng chơi game bán chạy nhất từ trước đến nay tại Hoa Kỳ, đẩy chi tiêu cho game lên các kỷ lục mới trong tháng, theo báo cáo hàng tháng từ Circana.

Theo báo cáo từ Circana, chi tiêu cho phần cứng tăng vọt 249% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự ra mắt của Switch 2, đạt 978 triệu USD, vượt xa kỷ lục trước đó vào tháng 6 năm 2008 là 608 triệu USD. Tổng cộng, Switch 2 đã bán được 1,6 triệu đơn vị tại Hoa Kỳ trong tháng ra mắt, vượt qua kỷ lục bán hàng trước đó của PlayStation 4 với 1,1 triệu đơn vị vào tháng 11 năm 2013. Không ngạc nhiên, Switch 2 là bảng điều khiển bán chạy nhất trong tháng cả về số lượng đơn vị và doanh thu. Trên cả hai nền tảng Nintendo Switch, tựa game độc quyền cho Switch 2 Mario Kart World là trò chơi bán chạy nhất trong tháng, theo sau là Cyberpunk 2077Rune Factory: Guardians of Azuma, cả hai đều ra mắt cùng với bảng điều khiển mới.

Vậy thành công của Nintendo Switch 2 có nghĩa là nó sẽ vượt qua Nintendo Switch 1 về tổng doanh số? Tôi đã hỏi nhà phân tích Mat Piscatella của Circana, và đây là câu trả lời của ông: “Những con số bán hàng trong tháng ra mắt của Switch 2 chủ yếu cho chúng ta thấy rằng họ đã sản xuất rất nhiều Switch 2 để bán tại thời điểm ra mắt. Doanh số bán hàng trong suốt vòng đời và doanh số bán hàng trong tháng ra mắt của một bảng điều khiển thường không tương quan, nghĩa là một số bảng điều khiển có đợt ra mắt nhỏ lại đạt được thành công lớn trong suốt vòng đời (PS2 chỉ bán được 400 nghìn đơn vị trong tháng ra mắt), trong khi những bảng điều khiển khác có đợt ra mắt lớn lại không thành công như vậy trong dài hạn. Vì nhu cầu trong tháng ra mắt hiếm khi được đáp ứng đầy đủ bởi nguồn cung (và điều này chắc chắn không phải là dấu hiệu tốt trong lịch sử), tất cả những gì chúng ta thực sự có thể đánh giá tại thời điểm ra mắt là sự tự tin của nhà sản xuất trong việc cung cấp nhiều đơn vị như vậy và khả năng của chuỗi cung ứng để đưa những đơn vị này ra thị trường. Nhưng việc đạt được doanh số tháng ra mắt lớn nhất cho bất kỳ nền tảng phần cứng trò chơi điện tử mới nào là một khởi đầu tuyệt vời.”

Trên tất cả các nền tảng, Elden Ring: Nightreign là trò chơi bán chạy nhất trong tháng thứ hai liên tiếp, theo sau là các tựa game ra mắt mới Death Stranding 2: On the BeachMario Kart World. Những con số này không bao gồm doanh số kỹ thuật số của Mario Kart World từ Nintendo và cũng không bao gồm các gói phần cứng vật lý, nghĩa là Mario Kart World có khả năng hoạt động tốt hơn nhiều so với số liệu được công bố. Theo phân tích của Mat Piscatella từ Circana, 82% người mua Nintendo Switch 2 trong tháng 6 đã mua Mario Kart World thông qua bán lẻ độc lập hoặc là một phần của gói sản phẩm. Rune Factory: Guardians of Azuma ra mắt ở vị trí thứ 10. Stellar Blade xếp hạng thứ 5 trên bảng xếp hạng tổng thể và là trò chơi bán chạy thứ hai trên PlayStation nhờ ra mắt trên nền tảng này vào tháng trước. Trong khi đó, Final Fantasy XVI không lọt vào top 20 tổng thể nhưng là trò chơi bán chạy thứ tư trên Xbox, cũng nhờ vào việc phát hành trên nền tảng này vào tháng 6.

Tổng thể, chi tiêu cho nội dung game trong tháng 6 tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ doanh số bán game trên Switch 2. Chi tiêu cho phụ kiện cũng lập kỷ lục mới cho tháng 6 với 293 triệu USD, phần lớn nhờ vào doanh số của Nintendo Switch 2 Pro Controller. Đây là phụ kiện bán chạy nhất trong tháng và có tỷ lệ sở hữu 32% đối với phần cứng Nintendo Switch 2.
Nguồn: IGN

Để lại một bình luận

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi chúng được xuất bản.