Sackboy, biểu tượng đáng yêu từng khuấy đảo cộng đồng PlayStation, vừa bị Sony âm thầm loại bỏ khỏi chiến dịch quảng bá của PlayStation Productions. Từ vai trò linh vật nổi bật đến sự vắng mặt đầy bất ngờ, chuyện gì đã xảy ra với nhân vật LittleBigPlanet này? Hãy cùng khám phá chi tiết về động thái gây xôn xao của Sony!
Sony đã âm thầm gỡ bỏ Sackboy, nhân vật biểu tượng từ series LittleBigPlanet, khỏi các tài liệu quảng bá của PlayStation Productions, báo hiệu một sự thay đổi tiềm năng trong chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty. Sự thay đổi này lần đầu được người hâm mộ phát hiện trên X, với một người dùng đăng tải, “Sackboy đã bị loại khỏi banner PlayStation Productions. Cậu ấy từng xuất hiện cùng Kratos, Aloy và Nathan Drake, nhưng giờ thì biến mất,” kèm theo ảnh chụp màn hình so sánh banner mới với phiên bản trước đó. Hình ảnh quảng bá mới, giờ đây chỉ có các nhân vật như Kratos (God of War), Aloy (Horizon), và Nathan Drake (Uncharted), đã hoàn toàn loại bỏ Sackboy, khiến người hâm mộ suy đoán về lý do đằng sau động thái này.
Sackboy, anh hùng vải bố có thể tùy chỉnh ra mắt trong LittleBigPlanet năm 2008, đã trở thành linh vật được yêu mến của PlayStation nhờ lối chơi sáng tạo và chia sẻ độc đáo cùng phong cách dễ thương. Sự nổi bật của nhân vật tăng lên qua các phần tiếp theo, spin-off, và tựa game độc lập Sackboy: A Big Adventure, ra mắt năm 2020 cho PS4 và PS5. Trong nhiều năm, Sackboy sánh vai cùng các nhân vật đình đám của PlayStation trong các chiến dịch quảng bá, đại diện cho khía cạnh thân thiện và sáng tạo của thương hiệu. Tuy nhiên, series LittleBigPlanet đã không còn hoạt động kể từ spin-off năm 2020, với không có game mới nào được công bố và các máy chủ cộng đồng bị tắt vào đầu năm nay do vấn đề kỹ thuật và mức độ tương tác thấp.
Việc loại bỏ Sackboy khỏi thương hiệu PlayStation Productions, vốn quảng bá các dự án phim và truyền hình chuyển thể từ IP game của Sony, đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Một số người hâm mộ trên X bày tỏ sự thất vọng, với một người nói, “Sackboy là trái tim của thời kỳ sáng tạo của PlayStation. Loại bỏ cậu ấy như xóa đi một phần lịch sử.” Những người khác cho rằng đây là động thái thực dụng, lưu ý rằng PlayStation Productions tập trung vào các IP có tính điện ảnh, thiên về cốt truyện như The Last of Us và Uncharted, phù hợp hơn với các nhân vật như Joel hay Nathan Drake so với Sackboy vui nhộn. Một bài đăng trên X suy đoán, “Có lẽ Sony đang chuyển hướng sang những câu chuyện gai góc, hướng đến người lớn cho phim và chương trình của họ, và Sackboy không phù hợp với phong cách đó.”
Sony chưa đưa ra bình luận về việc gỡ bỏ Sackboy, khiến người hâm mộ tự hỏi liệu đây có phải dấu chấm hết cho vai trò linh vật của nhân vật này. Series LittleBigPlanet, từng là một trụ cột trong bản sắc của PlayStation, đã đối mặt với nhiều thách thức trong những năm gần đây, bao gồm việc đóng cửa các tính năng trực tuyến của LittleBigPlanet 3 vào năm 2024 và các báo cáo về khó khăn tại nhà phát triển Sumo Digital. Dù Sackboy: A Big Adventure vẫn có mặt trên PS Plus và các nền tảng khác, sự vắng bóng của nó trong chiến dịch quảng bá của PlayStation Productions cho thấy Sony đang ưu tiên các thương hiệu mang tính điện ảnh hơn cho các dự án chuyển thể tương lai.
Sự thay đổi này diễn ra khi PlayStation Productions mở rộng, với các dự án như mùa 2 của The Last of Us trên HBO và series God of War đang phát triển. Hiện tại, việc Sackboy bị loại khỏi banner quảng bá như một lời tạm biệt lặng lẽ với nhân vật từng định hình tinh thần vui tươi của PlayStation, khiến người hâm mộ hoài niệm về thời kỳ LittleBigPlanet.
Source: IGN