Review FBC: Firebreak – Trải nghiệm bắn súng góc nhìn thứ ba hấp dẫn nhưng chưa đủ bùng nổ

NARAK Hi-Tech Vietnam

Remedy Entertainment, nổi tiếng với những tựa game mang dấu ấn siêu thực như Control, quay lại Tòa Nhà Cổ (The Oldest House) với FBC: Firebreak – một tựa game bắn súng co-op ba người mang đậm phong cách kỳ lạ quen thuộc. Trò chơi tạo ra cảm giác hào hứng ban đầu nhờ ý tưởng táo bạo, nhưng lại gặp khó trong việc giữ chân người chơi giữa một thị trường đã bão hòa các game co-op.

Bối cảnh
Lấy mốc thời gian sáu năm sau Control, Firebreak đưa người chơi vào vai các nhân viên phản ứng đầu tiên của FBC, không còn là giám đốc Jesse Faden nữa. Cùng tối đa hai đồng đội, nhiệm vụ là đối mặt với những sự kiện siêu nhiên tại Tòa Nhà Cổ – từ sửa máy móc, dập lửa cho đến phá hủy các vật thể nguy hiểm.

Dù bối cảnh quen thuộc giúp tạo kết nối với fan của Control, cốt truyện trong Firebreak lại khá nhạt nhòa và thiếu điểm nhấn. Các nhiệm vụ, tuy có phần kỳ quặc và độc đáo, nhưng không đủ sức gợi mở chiều sâu thế giới hay tạo ra sự gắn bó lâu dài.

Lối chơi 
Hệ thống "Crisis Kit" chia người chơi thành ba vai trò chính:

Fix Kit: sửa chữa các thiết bị và hồi phục trạm tài nguyên.

Splash Kit: dùng nước chữa lành và khống chế kẻ thù.

Jump Kit: tạo các cú sốc điện tầm ngắn để làm chậm đối phương.

Khi vận hành đúng cách, các bộ kỹ năng này tạo nên những pha phối hợp hấp dẫn. Tuy nhiên, cấu trúc nhiệm vụ lặp lại – vào khu vực, hoàn thành yêu cầu, rồi thoát qua thang máy – khiến lối chơi nhanh chóng trở nên đơn điệu. Trải nghiệm solo hoặc chơi với người lạ cũng không mượt mà do trò chơi quá phụ thuộc vào phối hợp đội nhóm, và hệ thống hỗ trợ xã hội còn hạn chế.

Âm thanh và đồ họa
Firebreak sở hữu phong cách hình ảnh đặc trưng của Remedy: ánh sáng siêu thực, kiến trúc trừu tượng và hiệu ứng hình ảnh mãn nhãn. Các khu vực trong Tòa Nhà Cổ vừa quen thuộc vừa được làm mới để phục vụ lối chơi ba người.

Tuy nhiên, âm nhạc và âm thanh lại không tương xứng. Nhạc nền có xu hướng lặp lại và thiếu cao trào, khiến không khí trò chơi đôi lúc trở nên dàn trải trong các phiên chơi kéo dài. Kết nối mạng cũng không ổn định, đặc biệt khi ghép đội ngẫu nhiên, dễ gây gián đoạn trải nghiệm.

Ưu điểm

Thiết kế đồ họa và không gian mang đậm chất Remedy
Cơ chế phối hợp tổ đội sáng tạo với hệ thống Crisis Kit
Trải nghiệm giải trí thú vị khi chơi cùng bạn bè
Cảm giác hoài niệm với vũ trụ Control

Nhược điểm
Nội dung cốt truyện và nhiệm vụ lặp lại, thiếu chiều sâu
Phụ thuộc quá nhiều vào phối hợp nhóm, khó chơi solo
Kết nối mạng chưa ổn định khi ghép đội
Thiếu sự đa dạng trong âm nhạc và tiến trình nâng cấp

Kết luận
FBC: Firebreak là một tựa game co-op sở hữu tiềm năng nhờ đồ họa bắt mắt, thế giới độc đáo và ý tưởng lối chơi khác biệt. Tuy nhiên, thiếu nội dung phong phú và sự đa dạng trong nhiệm vụ khiến trải nghiệm khó giữ được sức hút lâu dài. Nếu chơi cùng nhóm bạn thân, trò chơi sẽ mang lại những giờ giải trí đáng nhớ. Nhưng trong thị trường game bắn súng hợp tác đầy cạnh tranh, Firebreak cần thêm cập nhật để vượt lên khỏi vùng an toàn

Điểm số 7/10 – Một trải nghiệm thú vị cho fan Remedy, nhưng vẫn còn nhiều điểm cần được "vá lỗi".

Source: IGN

Để lại một bình luận

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi chúng được xuất bản.