Hyrule Warriors: Age of Imprisonment – Lối Chơi "Đã Tay" Tuyệt Đỉnh, Nhưng Câu Chuyện Khiến Fan Thở Dài

NARAK Hi-Tech Vietnam

Chào các fan cuồng của Hyrule và cả những chiến binh Musou!

Chúng ta đều biết Hyrule Warriors là dòng game "ăn liền" siêu tốc, nơi bạn được thả ga vào vai các nhân vật Zelda và "quạt chả" hàng ngàn kẻ địch. Với Age of Imprisonment, hậu bản được mong chờ như một mảnh ghép quan trọng giải thích cho Tears of the Kingdom (TotK), câu hỏi lớn nhất là: Liệu nó có kể một câu chuyện xứng đáng với sự kiện "Imprisoning War" huyền thoại không?

Câu trả lời thật lòng là: Có một chút thất vọng về mặt cốt truyện, nhưng lối chơi thì ĐỈNH CỦA CHÓP!

I. Lối Chơi: Bản Giao Hưởng Hỗn Loạn Đầy Cảm Hứng

Nếu bạn thích cảm giác một mình cân tất cả, thì Age of Imprisonment chính là bữa tiệc thịnh soạn nhất mà series này từng mời.

Trò chơi này giống như một "bản mashup" hoàn hảo: Nó lấy nhịp độ điên cuồng của Dynasty Warriors và nhồi nhét tất cả những gì hay ho nhất từ Tears of the Kingdom vào. Cảm giác chơi nó mượt màđã tay hơn hẳn so với người tiền nhiệm Age of Calamity—nhờ phần lớn vào hiệu suất 60 khung hình/giây (FPS) ổn định trên phần cứng mới (Switch 2). Bạn sẽ không còn gặp cảnh giật lag khi tung ra những chiêu thức hoành tráng nữa.

Tinh hoa của TotK được chuyển hóa xuất sắc

Điều làm tôi kinh ngạc nhất là cách game lồng ghép cơ chế của TotK. Bạn sẽ thấy Mineru dùng công nghệ Zonai để triệu hồi đủ thứ "cỗ máy tử thần" cán nát kẻ thù, hoặc Zelda giờ đây đã biết dùng Recall (Hồi Chiêu) để búng một quả cầu ánh sáng đi, rồi gọi nó quay lại để gây sát thương lần hai—đầy tính chiến thuật và cực kỳ đẹp mắt.

Mỗi nhân vật không chỉ là một cái skin; họ thực sự có cơ chế chiến đấu độc đáo dựa trên Lore của họ. Khi kẻ thù lộ điểm yếu, bạn không chỉ đơn thuần ấn nút, bạn phải dùng Thiết bị Zonai để phá giáp, hay dùng đòn đánh trên không để hạ gục những mục tiêu bay. Cơ chế Sync Strike (phối hợp chiêu thức) cũng rất thú vị, thúc đẩy bạn luân chuyển giữa các chiến binh để tung ra những combo đôi ấn tượng, ví dụ như Zelda và Vua Rauru hợp lực bắn tia sáng.

Tóm lại: Lối chơi không chỉ là "spam nút Y" vô hồn. Nó là một hệ thống chiến đấu sâu sắc, liên tục thưởng cho người chơi vì đã hiểu rõ vũ trụ TotK.

II. Câu Chuyện: Cơ Hội Bị Bỏ Lỡ Đáng Tiếc

Đây là nơi mà cảm xúc của tôi hơi chùng xuống. Age of Imprisonment lẽ ra phải là câu chuyện hoành tráng về Imprisoning War (Cuộc Chiến Giam Cầm), đào sâu về Zonai, về Ganondorf (nguồn cơn của mọi thứ), và về Bảy Hiền Nhân (Sages) đầu tiên.

Nhưng tiếc thay, game lại chọn một hướng đi an toàn, thậm chí là hơi lạc đề. Thay vì tập trung vào Zelda và những bí ẩn lịch sử, trọng tâm lại chuyển sang một nhân vật mới toanh: Mysterious Construct (Cơ Khí Bí Ẩn) và người bạn Korok dễ thương là Calamo. Construct về cơ bản là nhân vật thay thế cho Link (người không nên có mặt ở thời kỳ này), và câu chuyện lại xoay quanh hành trình tìm kiếm "mái nhà" của họ.

Mặc dù câu chuyện này không tệ, nhưng nó làm loãng đi chủ đề chính mà fan mong đợi.

  • Ganondorf: Hầu như không có mặt, động cơ của hắn ta không hề được làm rõ.

  • Các Hiền Nhân (Sages): Xuất hiện chỉ mang tính chất nhiệm vụ, không được dành đủ thời gian để tạo ra ấn tượng sâu sắc như các Vệ Thần (Champions) trong Breath of the Wild.

  • Bối cảnh: Hyrule cổ đại trông gần như y hệt Hyrule hiện đại, tạo cảm giác lặp lại và thiếu đi sự tươi mới cần thiết của một bối cảnh lịch sử.

Tóm lại: Nếu bạn kỳ vọng vào một câu chuyện làm phong phú thêm Lore của TotK, bạn sẽ thấy hơi hụt hẫng. Game dường như đang cố gắng tránh chạm vào các điểm mấu chốt để không làm ảnh hưởng đến các bí ẩn của TotK.

III. Kết Luận: Lựa Chọn Cho Tình Yêu Hành Động

Mặc dù có một vài hạt sạn về mặt kể chuyện và cắt cảnh (cắt cảnh đôi khi bị mờ và giật), nhưng đối với một game hành động thuần túy, Hyrule Warriors: Age of Imprisonment là một tuyệt phẩm.

Bạn nên mua game này nếu:

  1. Bạn là fan của thể loại Musou 1 vs 1000 và muốn trải nghiệm lối chơi đã nhất, sáng tạo nhất từ trước đến nay.

  2. Bạn muốn thấy các cơ chế của Tears of the Kingdom được "bung lụa" trong một bối cảnh khác.

  3. Bạn muốn một game có nội dung cực kỳ dày, chơi hoài không hết.

Nếu bạn là người chơi đặt nặng yếu tố cốt truyện và muốn một prequel giải đáp tất cả bí ẩn, hãy chuẩn bị tâm lý rằng bạn sẽ được phục vụ một món khai vị ngon miệng, nhưng không phải là món chính mà bạn đang chờ đợi.

Tựu chung: Đây là một tựa game hành động tuyệt vời, một sự kết hợp cơ chế không thể hoàn hảo hơn giữa hai dòng game lớn. Chơi vì lối chơi, đừng chơi vì câu chuyện!

Nguồn: IGN

    Để lại một bình luận

    Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi chúng được xuất bản.