Ghost of Yotei lộ diện ấn tượng tại State of Play tháng 7/2025

NARAK Hi-Tech Vietnam

Sony và Sucker Punch Productions vừa kết thúc chương trình State of Play tháng 7 năm 2025 dành cho Ghost of Yōtei, mang đến cái nhìn rõ nét hơn về thế giới, cơ chế chiến đấu và các chế độ mới trước ngày phát hành vào mùa thu này. Buổi trình bày kéo dài 20 phút, được dẫn dắt bởi hai giám đốc sáng tạo của Ghost of Yōtei, Jason Connell và Nate Fox, đã giúp làm sáng tỏ hành trình của Atsu, vừa quen thuộc vừa mới mẻ đối với những người hâm mộ Ghost of Tsushima năm 2020. Dù bạn nhìn nhận thế nào, State of Play của Ghost of Yōtei là cái nhìn gần gũi nhất về một trong những tựa game lớn nhất của PlayStation 5 trong năm nay mà chúng ta từng thấy.

Đối với những ai bỏ lỡ State of Play, Narak đã tổng hợp tất cả các điểm nhấn tại đây. Bạn có thể xem mọi thứ được tiết lộ trong buổi trình bày dưới đây trong khi chờ đợi thêm các cập nhật trước ngày phát hành Ghost of Yōtei vào ngày 2 tháng 10 năm 2025. Hãy cùng khám phá!

Câu chuyện trả thù của Atsu

Ghost of Yōtei tập trung vào Atsu khi cô tìm cách trả thù Yōtei Six bằng mọi giá. Đây là một hành trình đẫm máu khiến kẻ thù của Atsu khiếp sợ, nhiều người lo lắng rằng cô là linh hồn Onyro huyền thoại sống lại. Ghost of Yōtei thúc đẩy hành trình trả thù theo cách hoàn toàn mới, cho phép người chơi quay ngược thời gian về những năm tháng tuổi trẻ của nhân vật chính chỉ bằng một nút bấm. Du hành khắp Ezo đồng nghĩa với việc khám phá một vùng đất hoàn toàn khác biệt so với hòn đảo Tsushima bị tàn phá bởi chiến tranh. Vẻ đẹp riêng của nó, bản đồ mới của Ghost of Yōtei khuyến khích người chơi trải nghiệm hành trình của Atsu theo cách họ muốn, với Sucker Punch khẳng định cuộc phiêu lưu này “tập trung vào sự tự do của người chơi hơn bất kỳ tựa game nào” mà họ từng thực hiện.

Chiến đấu và vũ khí mới

Về mặt chiến đấu tầm xa, Atsu chủ yếu sử dụng hai công cụ: cung tên và súng. Đoạn gameplay của Ghost of Yōtei đã cho thấy súng có thể được sử dụng để nhanh chóng hạ gục kẻ thù từ xa, nhưng với cái giá là mất đi sự ẩn mật. Nói cách khác, Atsu có nhiều công cụ hơn so với Jin trong Ghost of Tsushima, và cô không ngần ngại sử dụng chúng để tiêu diệt Yōtei Six. Atsu có thể sử dụng katana đôi, một kỹ năng mà Jin Sakai chưa từng có, phù hợp với lịch sử ghi nhận rằng kỹ thuật “niten’ichi” (hai thanh kiếm) của kiếm sĩ Miyamoto Musashi xuất hiện vào thời kỳ của Atsu vào thế kỷ 17. Ngoài ra, Atsu còn sử dụng các vũ khí như tanegashima (súng hỏa mai), ōdachi, yari, kusarigama và móc câu Kaginawa truyền thống, mang lại nhiều cách tiếp cận chiến thuật đa dạng. Hệ thống chiến đấu được cải tiến với khả năng tước vũ khí của kẻ thù nếu thực hiện đủ các đòn tấn công đúng thời điểm, tăng thêm chiều sâu cho các trận chiến.

Người bạn đồng hành là sói và kết nối với thiên nhiên

Trong khi Ghost of Tsushima tiếp cận mối liên kết với thiên nhiên theo một cách, Ghost of Yōtei dường như phụ thuộc nhiều hơn vào sự kết nối của người chơi với thế giới xung quanh. Một trong những cách thể hiện điều này là người bạn đồng hành mới – một con sói, được thể hiện trong State of Play với khả năng xé cổ họng kẻ thù trong chiến đấu. Việc đi qua một cánh đồng hoa có thể mang lại sức mạnh tăng cường khi cưỡi ngựa. Hệ thống tùy chỉnh áo giáp của Atsu cũng được giới thiệu, cho thấy một cơ chế cá nhân hóa chi tiết. Hiệu ứng thời tiết động, như tuyết, mưa và cực quang, được lấy cảm hứng từ môi trường thực tế quanh núi Yōtei, làm tăng sự sống động cho thế giới game.

Các hoạt động ngoài chiến đấu và hệ thống Wolf Pack

Giữa các trận chiến và những lần đối mặt với tử thần, người chơi có thể để Atsu nghỉ ngơi dưới bầu trời đầy sao. Tại đây, bạn có thể nấu ăn, chơi nhạc, và thậm chí gặp gỡ đồng minh trong khi tận hưởng vẻ đẹp của bầu trời Ezo. Thay thế cho nhật ký thông thường là hệ thống “Wolf Pack” của Atsu. Sucker Punch gọi đây là “cách quản lý đồng minh và nhà cung cấp mang tính nhân vật hơn” mà Atsu gặp trong hành trình. Đây là một cách trực quan để xem ai có thể cung cấp gì, được gói gọn với hình ảnh nghệ thuật cho từng nhân vật bạn gặp. Cấu trúc nhiệm vụ phi tuyến tính cho phép người chơi tự do chọn thứ tự đối đầu với Yōtei Six, thúc đẩy các con đường kể chuyện mới mẻ và động lực do người chơi dẫn dắt.

Chế độ Kurosawa trở lại

Chế độ Kurosawa, một sự tôn vinh đen trắng dành cho đạo diễn huyền thoại Akira Kurosawa, trở lại sau khi được người hâm mộ yêu thích trong Ghost of Tsushima. Đây là dấu hiệu cho thấy Sucker Punch hài lòng với phản hồi mà họ nhận được từ lần đầu tiên và đội ngũ vẫn chịu ảnh hưởng từ những nghệ sĩ nổi bật trong thể loại này. Chế độ này mang lại trải nghiệm hình ảnh độc đáo, tăng cường bầu không khí samurai điện ảnh cho trò chơi.

Phiên bản đặc biệt PS5 và DualSense

Như một bất ngờ vào phút cuối, Sucker Punch hứa hẹn rằng các phiên bản PS5 Ghost of Yōtei đặc biệt và các tay cầm DualSense độc đáo cũng sẽ có mặt khi ra mắt. Những phụ kiện này sẽ mang lại trải nghiệm nhập vai hơn, tận dụng công nghệ xúc giác của DualSense để làm nổi bật các tương tác trong thế giới game.

Cộng đồng và sự mong đợi

Cộng đồng người hâm mộ trên X đã phản ứng tích cực với buổi trình bày, với nhiều bài đăng ca ngợi Sucker Punch vì đã mở rộng công thức của Ghost of Tsushima. Một số người dùng bày tỏ sự phấn khích với nhân vật nữ chính Atsu và thế giới mở rộng lớn hơn, trong khi một số khác cho rằng trò chơi trông giống một bản mở rộng hơn là một bước đột phá. Dù vậy, sự mong đợi vẫn cao, với Ghost of Yōtei đứng đầu bảng xếp hạng đặt trước trên PlayStation Store ở nhiều quốc gia ngay sau khi mở đặt trước vào tháng 5

Kết luận

Ghost of Yōtei định hình để trở thành một bước tiến hóa của Ghost of Tsushima, với lối chơi được cải tiến, thế giới mở rộng lớn hơn, và câu chuyện trả thù đầy cảm xúc của Atsu. Từ các vũ khí mới như katana đôi và súng tanegashima đến người bạn đồng hành sói và hệ thống Wolf Pack, Sucker Punch đang mang đến một trải nghiệm vừa quen thuộc vừa sáng tạo. Với ngày phát hành vào ngày 2 tháng 10 năm 2025 trên PS5, và các phiên bản đặc biệt cùng tay cầm DualSense độc đáo, Ghost of Yōtei hứa hẹn sẽ là một trong những tựa game lớn nhất của năm. Để biết thêm chi tiết trong khi chờ đợi, bạn có thể xem mọi thứ chúng ta biết về Ghost of Yōtei

Nguồn: IGN

Để lại một bình luận

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi chúng được xuất bản.